Sự cố thường gặp khi dùng máy lọc nước ion kiềm Fuji SMART P8 và cách khắc phục

Các thiết bị điện tử gia dụng như máy lọc nước ion kiềm rất thường xảy ra trục trặc trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn những lỗi thường gặp khi sử dụng máy lọc nước Fuji SMART P8, nguyên nhân và cách khắc phục sự cố để bạn không phải lo lắng, bỡ ngỡ nếu sử dụng.

1. Thiết bị báo lỗi Er-1

Lỗi Er-1 không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Khi xảy ra sự cố, tại vị trí hiển thị độ pH của nước sẽ xuất hiện thông báo “Er-1” nhấp nháy liên tục. Có 2 nguyên nhân khiến máy hiển thị lỗi này:

  • Do lưu lượng nước đi qua máy thấp, dưới 0.8 lít/ phút. Trong trường hợp này, bạn cần tăng lưu lượng nước cấp vào máy lên. Nếu cần thiết, có thể lắp thêm máy bơm tăng áp để gia tăng áp lực nước lưu thông trong đường ống.
  • Do cảm biến lưu lượng nước không hoạt động. Để khắc phục lỗi này, bạn cần thay thế cảm biến lưu lượng nước mới để giúp máy hoạt động ổn định trở lại.
lỗi Er1 trên máy Fuji SMART P8
Lỗi Er – 1 xuất hiện khi lưu lượng nước đi qua máy không đủ hoặc do gặp vấn đề về cảm biến lưu lượng nước

2. Thiết bị báo lỗi Er-2

Lỗi này thường xuất hiện khi máy không hoạt động nhưng vẫn có nước chảy ra từ vòi lấy nước kiềm và vòi lấy nước axit. Nếu nước bị rò rỉ, bạn cần kiểm tra nguyên nhân gây ra sự cố rồi dựa vào đó để khắc phục:

  • Nếu van điện tử đầu vào không hoạt động hãy thay thế van điện tử mới.
  • Nếu cảm biến lưu lượng nước không hoạt động thì thay thế cảm biến lưu lượng nước mới.

3. Lưu lượng nước ra khỏi thiết bị thấp hoặc không có

Hiện tượng nước ở vòi chảy ra quá yếu, thậm chí không có nước chảy ra khi máy vẫn đang hoạt động có thể xảy ra do nhiều lý do. 

  • Lưu lượng của nguồn nước cấp đầu vào chưa đạt chuẩn theo yêu cầu. Khi đó, bạn hãy kiểm tra xem van khóa nước của đường ống cấp nước đã mở hay chưa. Nếu chưa, hãy mở van lên để cung cấp nước cho máy hoạt động trở lại.
  • Dây cấp nước bị uốn cong hay gấp khúc. Lúc này, bạn nên kiểm tra tất cả các ống, đường dây dẫn vào máy. Nếu ống hay đường dây có vấn đề thì hãy điều chỉnh lại.
  • Nếu cả van nước và đường ống nước đều ổn thì nguyên nhân gây lỗi có thể do bộ lọc bị nghẹt. Các lõi trong bộ lọc nếu không được thay thế đúng hạn có thể gây nghẹt nước, làm giảm lưu lượng nước cấp vào máy. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra và thay thế lõi lọc.
có nhiều nguyên nhân khiến máy Fuji SMART không ra nước hoặc ra ít
Vòi chảy nước yếu hoặc không chảy nước là sự cố thường gặp khi sử dụng máy lọc nước

4. Nước có mùi hoặc vị khó chịu

Nước uống có vị khó chịu hay trong nước xuất hiện những mùi lạ như mùi tanh, mùi nấm mốc, mùi clo… có thể là dấu hiệu cho thấy bộ lọc trong của máy đã quá hạn.

Khi đó, bạn cần phải thay bộ lọc trong mới để đảm bảo nguồn nước sau lọc đạt đủ chất lượng, an toàn để sử dụng.

Xem thêm: Những lưu ý nhất định phải nhớ khi thay lõi lọc tinh máy điện giải ion kiềm

5. Máy được thay bộ lọc trong nhưng chỉ số tuổi thọ bộ lọc không hiển thị trên máy

Máy Fuji SMART P8 có tính năng hiển thị tuổi thọ các lõi lọc ở trên màn hình của máy. Nếu sau khi thay bộ lọc trong, chỉ số tuổi thọ lõi lọc không hiển thị lên thì có thể do bạn chưa đặt lại bộ đếm bộ lọc.

Để khắc phục sự cố này, bạn reset lại bộ lọc theo những bước sau:

  • Nhấn nút “Filter reset”.
  • Chọn lõi cần reset.
  • Nhấn giữ “Filter reset” 3 giây để reset lại tuổi thọ lõi lọc.
Máy lọc nước ion kiềm Fuji SMART P8
Fuji SMART P8 hiển thị cho người dùng biết thời hạn sử dụng còn lại của lõi lọc trên màn hình máy

6. Bộ tiền lọc bị rò rỉ

Khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm, sẽ có trường hợp bạn gặp phải tình trạng bộ tiền lọc bị rò rỉ nước.

Xem thêm: Tầm quan trọng của bộ tiền xử lý đối với máy ion kiềm 

Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể là do cút nối (khớp nối) giữa các dây dẫn và hệ thống lọc bị lỏng do sử dụng lâu ngày. Dây dẫn nước gắn vào chưa đủ sâu cũng có thể khiến cho nước bị rò rỉ ra. Để khắc phục, bạn chỉ cần điều chỉnh lại cút nối hoặc gắn dây dẫn nước vào sâu ít nhất là ¾ inch.

Ngoài ra, nếu gioăng cao su (ron cao su) trong cốc lọc bị đặt sai vị trí cũng có thể khiến nước bị rò rỉ. Hoặc gioăng cao su dùng lâu ngày, bị chai lì và mất đi độ đàn hồi cũng làm nước bên trong chảy ra ngoài. Vì vậy, hãy kiểm tra xem gioăng cao su đã được đặt đúng cách hay chưa. Nếu chưa, bạn hãy điều chỉnh lại cho chính xác. Trong trường hợp gioăng cao su đã cũ thì nên mua mới và thay thế.

7. Ống nước bị rò rỉ

Ống nước sau một thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng, làm chảy nước ra bên ngoài. Nếu tình trạng rò rỉ chỉ ở mức nhẹ, bạn ngắt nguồn nước rồi xử lý đoạn ống đó bằng cách dán keo, dán băng dính hoặc vá lại. Nếu tình trạng rỉ nước nặng hơn thì có thể thay thế đoạn ống mới cho máy.

người thợ đang sửa lại đường ống nước
Sự cố rò rỉ nước thường xảy ra khi ống nước đã sử dụng lâu ngày

Ngoài những sự cố trên, khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm Fuji SMART P8 bạn còn có thể gặp những vấn đề như máy phát ra tiếng ồn bất thường hay máy bị rò rỉ điện. Những vấn đề này có liên quan đến kỹ thuật nên cần được xử lý bởi nhân viên kỹ thuật có trình độ. Việc bạn cần làm là rút phích cắm điện ra khỏi nguồn điện rồi gọi đến nhà phân phối để được hỗ trợ kịp thời.

Trong những lỗi thường xảy ra với máy lọc nước ion kiềm Fuji SMART P8 trên đây, có một số lỗi đơn giản bạn có thể tự mình khắc phục được. Trong trường hợp bạn không biết chắc về nguyên nhân hay cách xử lý sự cố, hãy gọi cho nhà phân phối để được trợ giúp. Bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng, thậm chí làm hỏng máy.  

Để được hỗ trợ kỹ thuật kịp thời bởi nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp khi máy lọc nước ion kiềm xảy ra sự cố, bạn nên chọn mua máy ở những nhà phân phối uy tín. 

Dr. Nước là trung tâm máy lọc nước hàng đầu Việt Nam, cam kết mang đến bạn sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường, được bảo hành đầy đủ theo chính sách của nhà sản xuất. Dr. Nước còn sở hữu trung tâm bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy điện giải chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật am hiểu sâu về máy, giàu kinh nghiệm sẽ giúp giải quyết sự cố hay những vấn đề khác liên quan đến máy lọc nước nhanh chóng và kịp thời.

Nếu có nhu cầu mua máy lọc nước hay có thắc mắc nào về sản phẩm cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ qua:

Công ty TNHH Doctor Nước:

HOTLINE: 0909 939 103

Liên hệ bảo hành – CSKH: 0909 632 328

Showroom: 103 – 105 Đường số 1, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Email: info@doctornuoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button