Máy lọc nước Kangen LeveLuk K8 có khả năng đặc biệt là tự chẩn đoán lỗi và thông báo đến người dùng khi máy gặp sự cố. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết rõ ý nghĩa của các thông báo đó, nguyên nhân và cách khắc phục để có thể sử dụng máy tiện lợi, dễ dàng hơn.
1. Các thông báo lỗi thường gặp trên máy lọc nước Kangen leveLuk K8
Kangen LeveLuk K8 là máy lọc nước ion kiềm thông minh nhất trong các dòng được Enagic sản xuất. Đây là dòng máy đầu tiên của Enagic được trang bị màn hình LCD cảm ứng, hiển thị nhiều màu sắc. Ngoài ra, máy còn có khả năng phát ra thông báo bằng giọng nói 8 ngôn ngữ.
Chưa hết, Kangen LeveLuk K8 còn có khả năng tự chẩn đoán lỗi và gửi thông báo tiếng Anh đến người dùng qua màn hình hiển thị. Nếu đang sử dụng dòng máy này, bạn đừng bỏ qua những thông báo lỗi có thể xuất hiện dưới đây, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để khi sử dụng máy sẽ dễ dàng hơn nhé.
“Hot Water” Please run the cold water
Khi có dòng nước nóng khoảng 40°C chảy qua máy thì bộ phận bảo vệ nước nóng sẽ hoạt động và phát cảnh báo đến người dùng qua màn hình.
Khi đó, bạn cần ngừng dòng nước nóng ngay lập tức và cho dòng nước có nhiệt độ không quá 35°C đi vào máy. Khi nhiệt độ trong phần thân chính của máy giảm xuống thì thông báo này sẽ biến mất.
“Overheat” Close the faucet and unplug the machine
Khi nhiệt độ bên trong máy tăng lên do hoạt động liên tục, quá công suất hay vì nguyên nhân khác thì sẽ xuất hiện thông báo này.
Việc bạn cần làm là đóng và tắt vòi nước. Sau đó chờ trong khoảng 30 phút hoặc lâu hơn đến khi nhiệt độ bên trong máy trở về mức bình thường.
Increase Flow
Thông báo này xuất hiện khi nước chảy quá chậm. Do đó bạn hãy tăng lưu lượng nước cấp đầu vào để việc lọc và điện phân bên trong máy được tiến hành suôn sẻ.
Decrease Flow
Ngược lại với “Increase Flow”, thông báo “Decrease Flow” sẽ hiển thị nếu nước chảy quá nhanh. Bạn hãy giảm lưu lượng nước cấp đầu vào xuống để đảm bảo nước sau khi được điện phân có pH và nồng độ Hydrogen hòa tan đạt tiêu chuẩn.
“Enhancer Tank Missing”. The mineral tank is missing
Khi bình đựng chất tăng cường điện phân không được lắp vào máy thì thông báo này sẽ xuất hiện. Để khắc phục, hãy đóng vòi nước lại và lắp đặt bình đựng chất tăng cường điện phân vào máy để tiếp tục sử dụng.
Cleaning Notification “Please run the Water”
Khi trong máy chứa nước nóng có nhiệt độ ít nhất là 40° C thì thiết bị bảo vệ nóng nước sẽ hoạt động và phát ra thông báo này. Để khắc phục lỗi, bạn mở vòi nước lên và cho nước chảy đến khi thông báo biến mất (khoảng 20 giây).
“Out of enhance”. Re-fill electrolysis enhancer
Khi đang tạo nước axit mạnh nhưng hết chất tăng cường điện phân hoặc khi không còn chất tăng cường điện phân trong bình đựng thì máy sẽ hiển thị thông báo này.
Nếu đang lấy nước, bạn hãy khóa vòi nước lại rồi đổ thêm chất tăng cường điện phân vào bình đựng để có thể tiếp tục sử dụng.
“The mineral tank is missing”. Please insert the mineral solution tank
Máy sẽ hiển thị thông báo này nếu như không nhận được bình dung dịch muối khoáng.
Để xử lý sự cố này bạn cần:
- Lắp đặt lại bình muối khoáng.
- Tắt chế độ “Mineral Additive”.
“Filter change” Cannot recognize the filter. Please reinstall
Nếu lắp đặt bộ lọc không theo chỉ định thì thông báo này sẽ xuất hiện. Khi đó, bạn có thể tháo bộ lọc ra rồi lắp lại. Lưu ý, bộ lọc được lắp vào máy phải là hãng chính hãng.
“Ionization Error” Please unplug the machine
Đây là lỗi máy không điện giải.
Khi máy hiển thị thông báo này, bạn hãy rút phích cắm điện ra theo hướng dẫn ghi trên màn hình.
E-cleaning 10. Run the water to rinse the machine
Thông báo này hiển thị khi thiết bị đang trong quá trình E-cleaning. Bạn cần xả nước trong 5 phút để máy có thể tiến hành làm sạch.
2. Một số sự cố khác thường gặp trên máy Kangen LeveLuk K8
Ngoài những lỗi mà máy Kangen LeveLuk K8 có thể tự chẩn đoán được, máy cũng có thể gặp một số trục trặc khác nhưng không đáng lo ngại như sau:
Máy không hiển thị bất cứ gì khi chạm vào
Lỗi này xảy ra có thể do dây nguồn không được kết nối với ổ cắm hay thiết bị. Do đó, bạn cần kiểm tra lại kết nối và cắm điện vào để máy có thể hoạt động.
Màn hình biến mất
Sau một khoảng thời gian không sử dụng, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ ngủ. Bạn chỉ cần chạm vào màn hình hoặc xả nước thì màn hình sẽ lại sáng lên.
Để tùy chỉnh thời gian chế độ ngủ trên máy bạn thực hiện như sau:
- Chọn Setting trên màn hình chính.
- Bấm vào Sleep.
- Bấm vào các lựa chọn: 1 min, 2 min, 3 min, 4 min. 5 min để cài đặt thời gian.
- Nhấn vào biểu tượng mũi tên quay lại để kết thúc cài đặt.
Lượng nước chảy ra của các loại nước đều thấp
Lượng nước chảy ra từ máy ít có thể do các nguyên nhân sau:
- Lưu lượng nước cấp đầu vào ít: Hãy mở van nước rộng hơn để tăng lưu lượng nước cấp vào máy.
- Máy đang trong thời gian làm sạch. Bạn chỉ cần đợi cho máy làm sạch xong thì có thể lấy lại nước như bình thường.
- Bộ lọc bị tắc do hết thời hạn sử dụng: Cần thay thế lõi lọc mới.
Nước Kangen có mùi Clo
Nước Kangen có mùi Clo là một trong những dấu hiệu cảnh báo lõi lọc tinh đã đến hạn sử dụng. Bạn hãy kiểm tra lại thời hạn sử dụng của lõi lọc và đổi sang một lõi lọc mới nếu đã đến hạn thay thế.
Xem thêm: Những lưu ý nhất định phải nhớ khi thay lõi lọc tinh máy điện giải ion kiềm
Có chất màu trắng trôi nổi hoặc đọng lại trong nước Kangen
Cặn trắng xuất hiện có thể là do canxi sinh ra trong quá trình điện phân. Những cặn trắng này không có hại nên bạn không cần phải lo lắng về hiện tượng này.
Một nguyên nhân khác làm xuất hiện cặn trắng có thể là do máy đang thực hiện chế độ vệ sinh để loại bỏ các mảng bám khoáng chất trên điện cực. Do đó, bạn chỉ cần chờ cho máy làm vệ sinh xong là có thể lấy nước lại một cách bình thường.
Trên đây là những giải thích về các thông báo lỗi thường gặp trên máy Kangen LeveLuk K8 và cách để giải quyết các sự cố đó. Mong rằng bài viết đã giúp bạn am hiểu hơn về dòng máy này, từ đó có thể sử dụng máy thuận lợi, dễ dàng hơn.
Nếu có nhu cầu mua máy lọc nước Kangen LeveLuk K8 hoặc máy lọc nước ion kiềm nói chung, Dr. Nước là nơi mà bạn có thể tin tưởng.
Dr. Nước là trung tâm phân phối máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Dr. Nước cung cấp nhiều loại máy lọc nước của nhiều thương hiệu với hàng trăm mẫu mã và giá thành khác nhau, đem đến sự đa dạng khi chọn lựa. Dr. Nước tự tin mang đến quý khách hàng các sản phẩm máy lọc nước chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường.
Dr. Nước còn sở hữu trung tâm bảo hành, sửa chữa máy lọc nước chuyên nghiệp. Mỗi khi máy gặp trục trặc hay có sự cố cần được giải quyết, các kỹ thuật viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm của Dr. Nước sẽ hỗ trợ, khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, cần được tư vấn thêm quý khách vui lòng liên hệ qua:
Công ty TNHH Doctor Nước
HOTLINE: 0909 258 200
Liên hệ bảo hành – CSKH: 0909 632 328
Showroom: 103 – 105 Đường số 1, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Email: [email protected]